Loading

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Ngày này năm ấy - dấu ấn lịch sử

Những ngày này cách đây 82 năm là thời khắc cách mạng Việt Nam bắt đầu chuyển mình, khi các tổ chức cộng sản đầu tiên của Việt Nam đã có những hoạt động mạnh mẽ trên cả 3 miền và yêu cầu cần thiết phải có 1 tổ chức Đảng thống nhất trên toàn cõi Đông Dương..tiền đề của cuộc đấu tranh vĩ đại giành độc lập và thống nhất nước nhà và các nước anh em.
Dẫn chỉ thị của Ban chấp hành Quốc tế cộng sản ngày 27/10/1929:"Nhiệm vụ quan trọng nhất và cấp bách nhất của tất cả những người cộng sản Đông Dương là thành lập một đảng cách mạng có tính chất giai cấp của giai cấp vô sản, nghĩa là một đảng cộng sản có tính quần chúng ở Đông Dương. Đảng đó phải chỉ có một và là tổ chức cộng sản duy nhất ở Đông Dương"


 
Clip sự ra đời của Đảng cộng Sản Đông Dương - sau là Đảng cộng sản Việt Nam


 Ngày 3-2-1930 (mùng 5 tết Canh Ngọ) công nhân Phú Riềng chiếm đồn điền trong một ngày - Ngày Tự Do đầu tiên! Cũng ngày đấy, đồng chí Nguyễn ái Quốc với bí danh là Vương, thay mặt Quốc tế cộng sản chủ trì hội nghị thống nhất Đảng tại một ngôi nhà nhỏ xóm lao động thuộc Cửu Long gần Hương Cảng (Trung Quốc) gồm đồng chí Vương (Bác Hồ), đại biểu Đông Dương Cộng Sản Đảng (Nguyễn Đức Cảnh, Trịnh Đình Cửu), đại biểu An Nam Cộng Sản Đảng (Châu Văn Liêm và Nguyễn Thiệu). Tân Việt mới chuyển thành cộng sản không kịp cử đại diện.
Không thể phủ nhận dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, Giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc - bài học cho các quốc gia nô lệ trên toàn thế giới.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India