Loading

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Google- 7 đãi ngộ độc đáo nhất dành cho nhân viên

Bạn sẽ cảm thấy thể nào nếu như được cắt tóc, có đồ ăn miễn phí và nhiều hơn thế nữa ngay tại nơi làm việc?



Google, ông vua của những đãi ngộ, nhằm thu hút những tài năng công nghệ hàng đầu đến trụ sở Mountain View của hãng. Công ty đã thành công trong việc tạo ra sự khác biệt của nó so với các đối thủ khi tháng trước, lọt vào danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất của tạp chí Fortune.
Khuôn viên Googleplex rộng 26 mẫu, cung cấp rất nhiều tiện nghi mà ngay cả những nhân viên khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng. Giám đốc điều hành Eric Schmidt đã viết trong một bài bày tỏ về những đãi ngộ của công ty với nhân viên rằng: “Mục đích là loại bỏ tất cả mọi thứ vướng bận trên con đường của các nhân viên…Lập trình viên muốn lập chương trình, họ không muốn phải làm công việc giặt ủi. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm cho họ cảm thấy dễ dàng hơn khi thực hiện cả 2 việc đó”.

Một số có thể cho rằng đãi ngộ duy nhất mà nhân viên cần trong công việc là tiền lương, nhưng không phải lo lắng, những nhân viên của Google cũng có mức lương rất cao. Trên thực tế, họ có khoản thu nhập chắc chắn là nhiều hơn so với hầu hết mọi người. Theo hãng tuyển dụng nhân lực cho các công ty công nghệ Holdings Dice, nhân viên công nghệ trung bình tại thung lũng Silicon có lương hơn 100.000 USD mỗi năm, nhiều hơn gần gấp 4 lần so với thu nhập của một nửa người Mỹ (27.000 USD trong năm 2010) theo báo cáo của Reuters.

1. Những bể bơi “vô tận”

Bể bơi mini ngoài trời trông giống như những guồng xoay nước: một dòng nước mạnh cho phép nhân viên có thể bơi tại chỗ. Hơn nữa, bên cạnh những bể bơi này luôn có nhân viên cứu hộ.

Google có vẻ như rất quan tâm đến các môn thể thao liên quan đến nước. Hồi tháng 8, công ty này đã xây dựng một bể bơi có sóng trong khuôn viên để chào mừng đội quân Google+.
2. Dịch vụ y tế tại chỗ

Nhân viên của Google sẽ nhận được những dịch vụ vật lý trị liệu và chỉnh hình ngay tại trụ sở của Google.
3. Xe đạp Conference Bike
Theo tạp chí PC Magazine, xe Conference Bike được sử dụng như một bài tập xây dựng tinh thần làm việc theo nhóm cho các nhân viên mới. Chiếc xe này có 4 bánh, 5 nguời sẽ cùng ngồi trên xe để lái chiếc xe đi.
4. Thức ăn miễn phí
slide_206829_649248_large.jpg

Chương trình thực phẩm của Google có thể không phải là đãi ngộ sáng tạo nhất tại công ty này, nhưng nó lại là đãi ngộ có giá trị nhất cho người lao động. Mỗi ngày, những nhân viên của Google sẽ có được ba bữa ăn đầy đủ và đồ ăn nhẹ không giới hạn từ 25 quán ăn tự phục vụ hoàn toàn miễn phí. Công ty này luôn nỗ lực để giữ cho các bữa ăn có chất lượng nhất mang lại sức khỏe cho nhân viên bằng cách cho rau xanh vào trong mỗi món ăn.

5. Cắt tóc miễn phí
slide_206829_649433_large.jpg

Những nhân viên sẽ được tỉa tóc miễn phí tại Google. Theo Reuters, dịch vụ này được cung cấp bởi một công ty có tên gọi là Onsite Haircuts hoạt động tại các nhà di động.

6. Bể bóng (Ball Pit)
 
Bể bóng Google Chrome chứa các quả bóng nhựa màu vàng, đỏ, xanh lục và xanh lam, giống với màu logo của trình duyệt Chrome của Google.


7. Toilet Toto Nhật Bản
slide_206829_649145_large.jpg

Nhân viên của Google được sử dụng một trông những toilet công nghệ cao nhất trên thế giới, có khả năng sưởi ấm người ngồi phía trên trong những ngày giá lạnh. Nếu xả nước chưa đủ, nút bấm không dây phía trên cánh cửa sẽ kích hoạt tính năng "dọn vệ sinh" và sấy khô vòng 3 cho người dùng.

Theo ITC news

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India