Loading

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Chi khủng cho bằng sáng chế năm 2011

2011 là năm đánh dấu mức chi tiêu khổng lồ của các "đại gia" trong ngành CNTT thế giới cho bản quyền sáng chế. "Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, giúp các "đại gia" tránh được những cuộc kiện tụng về sau...
Năm 2011 dường như là năm có nhiều thương vụ liên quan đến bằng sáng chế của các “đại gia” như Google, Sony…
Thương vụ mua bằng sáng chế Nortel
Đây là thương vụ mua bán lớn của tổ hợp các tập đoàn điện tử, viễn thông bao gồm: Apple, EMC, Ericsson, Microsoft, RIM và Sony. Với mong muốn bắt tay nhau cùng "đánh bại" Google và Intel, các tập đoàn đã mua lại một kho các bằng sáng chế đầy tiềm năng của Nortel sau khi công ty này rao bán chúng trong cuộc đấu giá tháng 6/2011.
Mức giá trả cho Nortel gần 5 tỷ USD với 600 bằng sáng chế và các ứng dụng, như mạng không dây, viễn thông và công nghệ trực tuyến bao gồm mạng 4G, công cụ tìm kiếm trên Internet, mạng xã hội, và các hệ thống VoIP.
Nortel là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Bắc Mỹ có trụ sở chính tại Toronto, Canada đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi đầu năm 2009 sau những nỗ lực cố gắng cứu vãn tình trạng kinh doanh thua lỗ do cơn khủng hoảng tài chính.
Sony chi 1,45 tỷ USD mua bộ phận di động của Ericsson
Trong tháng 10/2011, Sony đã mua lại bộ phận di động của Ericsson với giá 1,45 tỷ USD, trong đó Sony được quyền sở hữu một danh mục lớn các bản quyền sáng chế và cả 5 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thiết bị không dây.
Như vậy, Sony vừa có thể tăng cường các sản phẩm tiêu dùng để chạy đua với các nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng, như Apple và Samsung; đồng thời còn sở hữu cổ phần còn lại do đối tác Ericsson nắm giữ. Sony không phải lo lắng nhiều về bản quyền bằng sáng chế.
Sony là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, và là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới với 81,64 tỉ USD (2011). Hiện nay, ông Howard Stringer nắm giữ chức Chủ tịch của Sony.
Google chi cả trăm tỷ cho bằng sáng chế của IBM
Tháng 1/2012, Google tiếp tục mua lại của IBM hơn 200 bản quyền sáng chế. Trước đó, vào tháng 7/2011, Google đã mua hơn 1.000 bằng sáng chế của IBM. Và vào tháng 9/2011 thì con số này là 1.023 bằng sáng chế.
Việc làm này của Google nhằm bảo vệ nền tảng Android tránh khỏi những vụ kiện liên quan đến bản quyền công nghệ. Ngoài ra, tháng 8/2011, Google đã thâu tóm toàn bộ mảng sản xuất điện thoại di động và máy tính bảng của Motorola với giá 12,5 tỷ USD. Qua đó, Google có thêm khoảng 24.500 phát minh của Motorola Mobility.
Google có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google. Hiện tại, Larry Page là CEO của Google. Ông đã tiếp quản chức vụ này từ ngày 4/4/2011 thay cho Eric Schmidt.
Theo PC world



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India