Loading

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

"Giữ chân" người quan tâm tới facebook? - 10 cách nên biết

Facebook đã có hơn 800 triệu người dùng, và tất cả trong số họ đều có khả năng trở thành khách hàng của bạn!

Trang Facebook của bạn hiện có bao nhiêu người "like"? Bạn có kế hoạch gì để giữ cho họ luôn nhiệt tình với thương hiệu của bạn chưa? Đây là 10 cách để giữ cho trang Facebook luôn ở trong lòng người dùng.
1. Đặt câu hỏi
Bạn có thể hỏi qua một lần cập nhật status, hoặc qua một lần thăm dò ý kiến, miễn là có tạo điều kiện để người dùng được "động não". Mang lại cho các khách hàng của mình một diễn đàn để họ thoải mái bày tỏ ý kiến chắc chắn là một trong những cách "giữ chân" khách hiệu quả nhất.
2. Trả lời câu hỏi
Nếu câu hỏi của mình không được trả lời một cách thỏa đáng và thân thiện thì khách hàng thường có xu hướng cảm thấy mình không được tôn trọng. Vì thế, bạn nên trả lời bất cứ câu hỏi nào từ những vị khách của mình, và đừng quên đặt lại câu hỏi để duy trì câu chuyện.
Nếu trang của bạn có lưu lượng truy cập quá lớn, bạn có thể trả lời "đại trà" bằng cách đăng những bài viết giải thích những câu hỏi, vấn đề thường gặp. Nếu cần, bạn cũng có thể tổ chức hội thảo hoặc một cuộc gặp gỡ nhỏ giữa các khách hàng để thảo luận về những chủ đề được quan tâm đến nhiều nhất trên trang Facebook.
3. Cá nhân hóa Comment
Nếu bạn dùng tính năng tag tên để đáp lại câu hỏi của một vị khách hàng nào đó thì câu trả lời đó mang tính cá nhân hơn, khiến họ cảm thấy mình vẫn đặc biệt dù có rất nhiều người khác ra vào trang này. Đó cũng là một lý do mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai.
4. Đăng bài thường xuyên, chọn đúng lúc
Nếu bạn đăng hằng ngày, hoặc ít nhất là vài lần một tuần, các độc giả tự nhiên sẽ đến và xem thử trang Facebook của bạn để tìm bài mới. Hơn nữa, nếu bạn đăng bài trong khoảng thời gian mà hầu hết các khách hàng đều đang online - khoảng từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều - khả năng các post của bạn được quan tâm là rất cao. Vì sao? Bởi vì News Feed là "thức ăn hàng ngày" của những người dùng Facebook, có thứ gì họ thường sẽ "tiêu thụ" thứ đó.
5. Tổ chức đợt khuyến mãi
Nhiều người bắt đầu theo dõi một công ty, thương hiệu nào đó trên Facebook cũng vì để đủ điều kiện nhận quà tặng hoặc tham gia cuộc thi. Do đó, bạn cũng nên thỉnh thoảng nghĩ đến việc tặng miễn phí món quà gì đó cho khách hàng, với điều kiện họ phải “like” trang hoặc các cập nhật của bạn. Cách này sẽ giúp tăng số lượng fan của trang, nhưng nó cũng làm tăng lưu lượng truy cập – hoạt động “like” sẽ xuất hiện trong News Feed của bạn bè vì thế giúp lôi kéo thêm nhiều người khác.
6. Dùng sức ảnh hưởng qua lại của các mạng xã hội
Hãy thử tích hợp website, tài khoản Twitter và các trang mạng xã hội khác của bạn với Facebook. Cách này sẽ giúp khách hàng viếng thăm một trang và có thể đóng góp ở một trang khác mà không phải rời khỏi trang ban đầu. Chẳng hạn như ở Xeko Magazine, nếu bạn dùng tài khoản Facebook của mình để comment thì tự khắc hoạt động comment đó sẽ xuất hiện trong News Feed của bạn bè (nếu bạn có cho phép), tương tự với khi chọn comment bằng tài khoản Twitter, Google,...
7. Làm việc xã hội - từ thiện
Đừng nghĩ trang Facebook của bạn được tạo nên chỉ để bán hàng, song nó có khả năng phục vụ nhiều mục đích khác, trong đó có việc từ thiện. Cách này sẽ một phần nào đó giú khuấy động sự quan tâm của các quý khách hàng, đồng thời thể hiện bạn là một người nhân ái, biết chia sẻ và giúp đỡ người khó khăn hoặc có ý thức bảo vệ môi trường,...
8. Xây dựng một hình ảnh tích cực
Facebook chắc chắn không phải là nơi để các doanh nghiệp "tuôn ra" những lời than vãn về bất cứ một vấn đề gì. Hãy giữ cho giọng điệu trong lời nói của bạn luôn luôn tươi sáng, cho các chủ đề luôn hấp dẫn, đó là bí quyết duy trì độc giả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa người khác sẽ không đăng những dòng comment tiêu cực lên trang của bạn. Bạn nên giải quyết mối quan tâm của họ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, thậm chí nếu có thể, hãy thử tiếp xúc với những người đó ngoài Facebook để cho thấy sự nhiệt tình trong tinh thần phục vụ ở bạn.
9. Đi nhanh vào ý chính
Người dùng thích Facebook bởi nó giúp họ tiếp thu nhiều nguồn và thể loại tin tức trong một thời gian ngắn. Bạn hãy cố gắng nắm bắt sự chú ý của họ bằng cách giữ các nội dung đăng ngắn gọn và xúc tích, có thể bằng một bức ảnh, hoặc một câu status thân thiện nhưng gọn gàng.
Đừng quên, nếu status dài quá 200 ký tự, độc giả sẽ bị "ngấy" đấy!
10. Provide Information And Sneak Peeks
Nếu thời gian, địa điểm bán/giao hàng của bạn có thay đổi, hoặc bạn có thêm vài sản phẩm mới, hoặc điều khoản trong nguyên tắc hoạt động của bạn được cập nhật, hãy thông báo cho các fan Facebook biết. Đặc biệt, khi sắp bán ra sản phẩm hay dịch vụ mới, bạn nên có các hình thức "nhá hàng" để khơi dậy sự tò mò ở khách hàng.
Nếu các fan Facebook của bạn đã quan tâm bạn bằng những cú click "like" thì họ nên được thấy bạn cũng quan tâm họ rất nhiều. Hãy chăm đầu tư công sức, ý tưởng và nhiệt tình để phục vụ họ, bạn sẽ từng bước xây dựng được một thương hiệu vững chắc.
Chắc chắn bạn sẽ không thể kiếm tiền từ toàn bộ 800 triệu fan, nhưng bạn sẽ tìm ra những người cần hàng hóa và dịch vụ của bạn trong số đó, miễn là bạn kiên trì tìm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India