Loading

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Côn trùng, rắn độc cũng được bán online

Bọ cạp, rắn, trăn… những con vật có hình dạng đáng sợ và thậm chí hung tợn với con người, song vẫn được rao bán online một cách công khai. Mức giá bán đủ loại, với hình thức vận chuyển sơ sài, có ai dám chắc sẽ đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.


Mua bọ cạp giữa Thủ đô
Không chỉ có rết, hiện đã xuất hiện một số điểm bán bò cạp để nuôi. Qua khảo sát trên thị trường Hà Nội, có khá ít điểm bán bọ cạp, song dân sành bọ cạp tiết lộ vào mùa hè có hẳn những người từ miền Nam đưa bọ cạp ra bán ở khu vực gần bến xe Giáp Bát.
Tìm đến một cửa hàng bán thú nuôi, trong gian hàng hơn 20m2, bên cạnh các loại thú như kỳ nhông, tắc kè…và các phụ kiện bình xịt chống bọ, máng đựng thức ăn... khu vực trưng bày bọ cạp nằm ở vị trí khá khiêm tốn. Theo quan sát của chúng tôi, bọ cạp đựng trong bể kính khá cao, bên trong chỉ có 2 con màu đen và các tiểu cảnh trang trí như sỏi, đá và gốc cây. 
Nhân viên nữ của cửa hàng cho biết: “Giá bán bọ cạp ở mức 65.000 đồng/con. Nếu mua thêm bể kính có giá khoảng 400.000 đồng/bể nữa và tìm thêm gốc cây để trang trí. Còn thức ăn khá đơn giản, mỗi tuần chỉ cần xắt một ít thịt cho nó”.
Qua tìm hiểu trên mạng Internet, một số người nuôi bọ cạp cho biết, khu vực gần Đồng Xuân cũng có bán loài vật này. Trong vai người mua hàng, phóng viên được giới thiệu đến nơi có bán, nhưng chủ cửa hàng cho hay, mùa này không nên nuôi bọ cạp, vì nhiệt độ quá thấp, bọ cạp sẽ chết. “Hôm trước có người mua 20 con bọ cạp để nuôi, nhưng có 10 con chết, vì lạnh quá”, chủ cửa hàng nói thêm.
Thấy chúng tôi bày tỏ nguyện vọng muốn mua bọ cạp, bà chủ cho biết, “Nguồn hàng hiện tại không có, nếu muốn mua thì đặt tiền trước sáng mai đến lấy”. Mức giá bán chỉ ở mức 30.000 đồng/con.
Bà chủ tỏ ra xởi lởi, đưa ra lời khuyên chân thành không nên nuôi bọ cạp, nếu nuôi thì nên chọn tắc kè sẽ lành hơn. Khi phóng viên bày tỏ lo lắng về sự nguy hiểm khi nuôi bọ cạp, bà chủ này kể lại: “Có lần chị bị bọ cạp cắn, cũng như ong đốt thôi, bị sốt và sưng đỏ lên sau đó hết. Bọ cạp châu Phi chắc mới độc, chứ bọ cạp này ở miền Nam”. Qua lời bà chủ này, được biết, nhiều bạn trẻ vẫn thường tìm đến đây để mua bọ cạp về nuôi tại gia.
Kinh doanh thú độc online
Trong khi đó, tình hình kinh doanh rắn, rết, bọ cạp… trên mạng Internet sôi động không kém. Thậm chí, nhiều chủ kinh doanh còn rao bán, cung cấp cả địa chỉ và số điện thoại liên lạc.
Lần theo một lời quảng cáo trên mạng, trong vai người muốn mua bọ cạp, chúng tôi được biết có hai loại dùng để nuôi và để ngâm rượu. Mức giá chênh lệch giữa hai loại này khá lớn, đối với loại ngâm rượu 5.000 đồng/con bọ cạp (loại nhỏ) và 7.000 đồng.con bọ cạp (loại to), đối với loại dùng để nuôi có giá 75.000 đồng/cặp. Được biết, bọ cáp được bắt từ khu vực miền Nam.
Rắn, rết, sâu bọ xuất hiện ê hề giữa Thủ đô
Rắn lục đuôi đỏ được rao bán trên mạng (Nguồn ảnh: Internet)
Phương tiện dùng để chuyển bọ cạp là ô tô, chủ hàng cho hay: “Khi mua, anh cứ chuyển tiền qua cho nhà xe ô tô. Sau đó họ đưa tiền, tôi sẽ chuyển hàng, chứ không chuyển trực tiếp được. Mua số lương ít từ 10-15 con thì không ship, chỉ mua vài ba trăm con mới chuyển hàng. Còn mua nuôi thì trên 10 cặp mới chuyển được”. Theo lời người bán hàng này, tiền ship hàng khoảng 100.000 đồng/lần, chi phí này do người mua chịu trách nhiệm,
Khi bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề nọc độc, người này chỉ rõ, loại dùng để ngâm rượu độc hơn loại dùng để nuôi, vì nó là bọ cạp rừng. Loại dùng để nuôi cũng cắn, song độc không nhiều.
Tại một điểm kinh doanh qua mạng khác, chủ hàng cho biết, loại bọ cạp nuôi có giá 3.000 đồng/con, còn bọ cạp thịt bán với mức giá 250.000 đồng/kg. Thậm chí, chủ hàng này còn đề nghị ship hàng qua đường chuyển phát nhanh. Song, sau một lúc suy nghĩ chủ hàng cho biết, tới đây có xe chuyển hàng đi thì chuyển cùng. Người này cho biết: “Nếu chuyển đi xa thì để trong hộp giấy. Nuôi là phải cẩn thận nó căn là không chết, nhưng bị liệt nửa người đấy”.
Không chỉ có bọ cạp. nhiều con vật gớm ghiếc cũng được rao bán online như tổ ong vò vẽ, rắn, mối chúa…Qua địa chỉ trên mạng, PV liên lạc tới điểm bán rắn hổ mang và các loại thú độc khác.
Người bán cho biết, nguồn rắn được lấy về từ Phú Quốc, gồm hai loại rắn hổ mang đất và rắn hổ mang chúa. Trong đó, loại thành phẩm hơn 2 triệu đồng/kg đối với loại từ 5kg trở lên.
Giá của rắn nuôi ở mức cao hơn và được ấn định khoảng 2,5 triệu đồng/kg, loại rắn này có trọng lượng dưới 1kg. Người bán hàng nói: “Rắn không có sẵn, nếu có nhu cầu thì đặt cọc trước 50% tiền. Nguyên tắc là không giao hàng tại nhà, mà hẹn tại một địa điểm nào đó rồi mang hàng ra trao đổi”.
Không chỉ có rắn hổ mang, một số điểm bán còn rao cả rắn lục đuôi đỏ 85.000 đồng/con, thậm chí trăn mắc võng có giá 900.000 đồng/cặp.
Theo Docbao24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India