Loading

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Giàu nhờ lập trang web quảng cáo

Một tháng trước khi bước vào Đại học, Alex Tew chẳng có đồng nào trong tài khỏan ngân hàng và anh đã quyết tâm phải tìm cách thoát cảnh nợ nần khi trở thành sinh viên. Chỉ với một cuốn sổ tay và một cây viết, vào một đêm, Tew đã thức khuya, động não để tìm cách trở thành triệu phú

Một tháng trước khi bước vào Đại học, Alex Tew chẳng có đồng nào trong tài khỏan ngân hàng và anh đã quyết tâm phải tìm cách thoát cảnh nợ nần khi trở thành sinh viên. Chỉ với một cuốn sổ tay và một cây viết, vào một đêm, Tew đã thức khuya, động não để tìm cách trở thành triệu phú. Rồi Tew đã có câu trả lời cho mình: bán một triệu pixel (ảnh điểm) “Đất” quảng cáo trực tuyến trên một trang web với giá 1 USD/Pixel. Chỉ trong năm tháng sau, Tew đã thực hiện được giấc mơ của mình…
Lúc đầu tôi đã nghĩ rằng đây là một ý tưởng điên rồ, như dường như nó cũng có khả năng trở thành hiện thực… Dù sao tôi cũng chẳng có gì để mất – Tew nhớ lại về việc hình thành ý tưởng của mình cách đây hơn một năm.
Vốn liếng ban đầu của Tew chỉ là ít kinh nghiệm về thiết kế web và 100 USD. Tew đã dùng số tiền này để mua một tên miền và trang web mang tên MillionDollarHomepage.com của anh đã được ra đời chỉ trong vòng hai ngày.
kiem tien tu cho ao
Ý tưởng kinh doanh của Tew cũng khá đơn giản: các doanh nghiệp có thể mua các “mảnh đất” quảng cáo có diện tích 10cmx10cm hoặc lớn hơn để đặt các logo và các đường dẫn đến các trang web giới thiệu doanh nghiệp của họ với giá 1 USD/pixel. Biết rằng khái niệm mua quảng cáo theo đơn vị pixel vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường, vì vậy anh đã thuyết phục một số bạn bè và người thân “mở hàng” 1.000 pixel đầu tiên. Tew cũng nảy sinh ra ý nghĩ cần phải đưa ý tưởng của mình lên báo chí để quảng cáo cho trang web vì tin rằng những câu chuyện như của anh sẽ gây được sự chú ý. Vì thế, anh đã dùng số tiền bán 1.000 pixel đầu tiên để viết và gửi đi các thông cáo báo chí cho các phương tiện thông tin đại chúng ở khu vực gần nhà mình.
Và báo chí ở Anh đã nhanh chóng làm cho Tew trở thành người nổi tiếng. Nhưng có lẽ, điều đáng mừng nhất với Tew là ngay sau đó những người sử dụng blog, các diễn đàn trực tuyến và các phòng tán gẫu trên internet cũng bắt đầu vào cuộc để bàn vể ý tưởng của Tew. Hiệu ứng của quảng cáo truyền miệng đã đem về cho Tew 40.000 USD tiền bán đất quảng cáo theo pixel trong vòng hai tuần. Số tiền này đủ để Tew trang trải cho việc học Đại học trong vòng ba năm. Không lâu sau, báo chí ở 35 nước trên thế giới cũng đưa tin về ý tưởng thành lập trang web một triệu USD của Tew. Chỉ trong vòng năm tháng kể từ khi ra đời, trang web này đã đem về cho Tew một triệu USD mà anh mơ ước. Riêng 1.000 pixel cuối cùng đã được Tew đem ra bán đấu giá trên eBay và thu về 38.000 USD.
Tuy thành công đến khá nhanh (trở thành một nhà triệu phú trong vòng năm tháng và khi chỉ với 21 tuổi) nhưng Tew cũng tỏ ra khá thận trọng trong việc phát triển nghề nghiệp của mình. Tew đã hoãn việc học 1 năm để định hướng lại nghề nghiệp. “Tôi nhận được rất nhiều lời mời của một số công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet hàng đầu trên thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng trong tương lai lâu dài, tôi sẽ đi vào lĩnh vực kinh doanh để làm những điều mà mình muốn”, Tew nói. Ngoài ra, anh cũng có kế hoạch dành một phần lợi nhuận từ trang web của mình để đóng góp cho một tổ chức từ thiện ở địa phương chuyên hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tew đưa ra những lời khuyên dưới đây cho các bạn bè muốn khởi nghiệp:
Nếu không có sự chuẩn bị, bạn sẽ bị thất bại. Câu nói này chẳng có gì mới mẻ, nhưng nó luôn đúng. Nếu tôi biết trước được công việc của mình sẽ thành công, có lẽ tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho nó. Nhưng làm thăm dò và thay đổi để thích ứng với hoàn cảnh cũng là một kinh nghiệm để tích lũy kinh nghiệm. Một trong các công việc chuẩn bị cho khởi nghiệp là viết kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Tương tự với việc viết một kế hoạch kinh doanh khi bạn không biết được mình kiếm được bao nhiêu tiền. Nhưng dù sao, bạn cũng cần phải vẽ ra trong đầu chính xác điều mà bạn cố gắng đạt đến.
 Hãy phát huy khả năng sáng tạo của mình. Điều lớn nhất mà tôi đã học được là phải không ngừng sán
tạo, bởi các ý tưởng luôn có thể phát huy tác dụng của nó.
 Hãy suy nghĩ lớn. Sở thích, niềm đam mê của bạn phải đủ lớn để bạn có thể biến nó thành chuyện kinh doanh.
Không ngừng thử nghiệm. Tôi có rất nhiều ý tưởng trong nhiều năm qua. Những ý tưởng này đã đem đến cho tôi nhiều thành công như ý tưởng thành lập trang web một triệu USD. Nhưng tôi đã rút ra được nhiều lý do cho sự thất bại của mổi ý tưởng. Mỗi lần bị thất bại, bạn sẽ có được những bài học quý giá để tránh lập lại những lần sau. Vì vậy, hãy luôn thử nghiệm những ý tưởng mà bạn có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India