Loading

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Không dùng Megauploads, ta dùng gì?

Sau khi Megauploads bị đóng cửa, rất nhiều người dùng đã buộc phải chuyển sang lựa chọn nơi lưu trữ file khác. Nên dùng bên nào khác? Xin tư vấn các bạn một số dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hữu dụng:

Dropbox, Media Fire, Minus, Skydrive… là những dịch vụ lưu trữ trực tuyến và chia sẻ file ưu việt thay thế cho Megaupload sau khi website này bất ngờ bị đóng cửa.
Megaupload là trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file trực tuyến lớn nhất thế giới với 50 triệu người dùng mỗi ngày và chiếm đến 4% lưu lượng trên Internet. Tạp chí eWeek đã đưa ra 10 lựa chọn tối ưu khác cho phép lưu trữ và chia sẻ trực tuyến dành cho người dùng. Các địa chỉ này đều cung cấp dịch vụ miễn phí với dung lượng đáng kể đối với người dùng.
Dropbox
Dropbox là dịch vụ lưu trữ khá phổ biến, cho phép lưu trữ 2GB miễn phí. Người dùng có thể chia sẻ file trong thư mục công cộng (public) với bất kỳ ai được gửi thư mời. Ngoài ra, người dùng có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ lên 50 GB hay 100 GB với mức phí là 10 USD hay 20 USD/tháng.

RapidShare
Gần giống như Megaupload, RapidShare cho phép người dùng tải file với kích cỡ không giới hạn và chia sẻ chúng qua email hay qua các liên kết trên Twitter, Facebook. Không giới hạn về dung lượng lưu trữ, tuy nhiên, các file sẽ tự động bị xóa sau một khoảng thời gian. Nếu muốn tối ưu hóa RapidShare như một dịch vụ lưu trữ trên mây, người dùng có thể nâng cấp lên RapidPro với mức phí là 39 USD cho 150 ngày sử dụng, hay 130 USD cho thời gian 2 năm.
MediaFire
Người dùng MediaFire có thể lưu trữ file miễn phí ở mọi định dạng với kích cỡ file không vượt quá 2GB. Trang web này không hạn chế về dung lượng lưu trữ, tuy nhiên, file cũng sẽ tự động bị xóa sau một thời gian nhất định. Người dùng có thể nâng cấp dịch vụ với chi phí chỉ 9 USD một tháng để có thể upload file với kích cỡ 4GB. Các file được chia sẻ thông qua các đường dẫn.
YouSendIt
YouSendIt là một địa chỉ chia sẻ file tồn tại từ khá lâu đời. YouSendIt cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí là 2GB với kích cỡ file tải lên tối đa là 50 MB. Files có thể được chia sẻ qua email trong 5 tháng miễn phí. Nếu trả thêm 10 USD một tháng, người dùng sẽ được nâng cấp lên dung lượng lưu trữ là 5GB với kích cỡ file tải lên là 2GB.
Box
Box là dịch vụ lưu trữ trên mây, không phải dịch vụ chia sẻ file. Người dùng có thể sử dụng 5GB miễn phí và chia sẻ file cho người khác thông qua một link trực tiếp hay qua email mời xem toàn bộ thư mục lưu trữ. Tuy nhiên, người dùng miễn phí chỉ được phép tải lên file có kích cỡ nhỏ hơn 25MB. Giới hạn kích cỡ file có thể được nâng cấp ở mức 1GB với dung lượng lưu trữ 25GB hay 50GB với chi phí là 10USD hay 20USD một tháng (Đọc thêm: Lưu trữ trực tuyến miễn phí: chọn Box.net hay Dropbox?)
Amazon Cloud Drive
Amazon Cloud Drive cung cấp dịch vụ lưu trữ miễn phí có dung lượng 5GB. Nếu muốn mở rộng dung lượng này, người dùng sẽ phải trả thêm 1 USD cho mỗi GB mở rộng (1 năm). Tuy nhiên, trang web này không cho phép chia sẻ file và kích cỡ file tải lên tối đa chỉ là 2GB.
Minus
Minus là một trong những dịch vụ sử dụng đơn giản nhất. Với một tài khoản trên Minus (đăng ký miễn phí), người dùng có thể kéo và thả để tải lên các file (lên đến 2GB/file) và được cung cấp kho lưu trữ lên đến 50GB. File đã tải lên được chia sẻ thông qua 1 đường dẫn được cung cấp tự động.
Microsoft SkyDrive
Microsoft SkyDrive là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file miễn phí của Microsoft với dung lượng cho phép là 25GB. Tuy nhiên, giới hạn kích cỡ file tải lên chỉ không quá 50 MB và người dùng sẽ buộc phải sử dụng Hotmail hay một tài khoản nào đó của Microsoft.
Wupload
Wupload tự tin tuyên bố dịch vụ của họ là “100% an toàn”. Người dùng được phép tải lên file miễn phí có kích cỡ 2GB với khả năng lưu trữ lên đến 750GB. Thành viên trả phí có thể nâng giới hạn file tải lên đến 10GB với chi phí 9 USD một tháng hay 90 USD một năm.
SugarSync
Tương tự như Dropbox, SugarSync cho phép tải lên file có kích cỡ 5GB với dung lượng kho lưu trữ tối đa là 25GB. File được chia sẻ cho người khác qua 1 link, hay qua thư mời xem các thư mục được chia sẻ.
Theo PCworld




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India