Loading

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Apple hâm nóng cuộc chiến bản quyền tại Úc


Apple mới đây đã "thêm lửa" vào cuộc chiến bản quyền chống lại Samsung tại Úc với việc bổ sung thêm 278 nội dung kháng nghị trong đơn khiếu nại gởi lên tòa án liên bang New South Wales, bao gồm 22 hành vi vi phạm khác nhau đối với 10 sản phẩm khác nhau. Ban đầu, Apple chỉ kiện Samsung vì chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng. Tuy nhiên, qua động thái mới của gã khổng lồ tại Cupertino, có thể thấy tình hình vụ việc giữa 2 bên đang ngày một leo thang mặc dù đến nay vẫn chưa có phán quyết cuối cùng từ phía tòa án.

Quyết định gia tăng nội dung khiếu nại chống lại Samsung có thể làm chậm trễ quá trình xét xử. Dẫn đầu đoàn luật sư của Samsung - Neil Young cho biết công ty cần thời gian để chuẩn bị những biện pháp đối phó với Apple và ngày xét xử có thể bị hoãn đến mùa hè hoặc trễ hơn.

Tính đến nay thì Samsung đã làm hết sức mình để giành ưu thế trong vụ kiện tụng với Apple tại Úc. Hồi tháng 11 năm ngoái, tòa án liên bang Úc đã đảo ngực phán quyết từ việc cấm bán Galaxy Tab 10.1 đến cho phép Samsung kinh doanh sản phẩm này trở lại. Công ty điện tử Hàn Quốc cũng "thừa thế xông lên", tuy nhiên, Apple hiện đang chuẩn bị phản công lại cáo buộc của Samsung khi cho rằng các sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế về kết nối 3G.

Cuộc chiến giữa Samsung và Apple về bằng sáng chế đã mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong năm 2011. Với động thái trên, thời hạn xét xử có thể kéo dài đến cuối năm 2012 và cuộc chiến sẽ tiếp tục leo thang giữa 2 đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, nhiều rắc rối khác sẽ gia tăng giữa 2 gã khổng lồ điện tử khi họ phát hành các sản phẩm mới và mỗi bên đều cho rằng bên kia vi phạm sáng chế của mình.

Mặc dù vậy, cả 2 vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ kinh doanh khi Samsung vẫn là nhà cung cấp chip bán dẫn chính đối với Apple. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa 2 bên sẽ phải chịu thêm nhiều áp lực khi cuộc chiến bản quyền vấn tiếp tục mở rộng.

Trong năm nay, các sản phẩm của Samsung và Apple sẽ trực tiếp đối đầu nhau khi cả 2 nhà sản xuất đều phát hành hàng triệu thiết bị có khả năng cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Những sản phẩm mới sẽ tiếp tục là chủ đề của cuộc chiến đang diễn ra dai dẳng giữa 2 gã khổng lồ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India