Loading

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Đầu tư facebook nên không

Mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới Facebook vừa chính thức lên sàn hôm 1/2 và nhanh chóng trở thành "cục cưng" của phố Wall khi nhiều người cho rằng công ty này có thể đạt đến giá trị hàng trăm tỷ USD trong vài năm tới. Nhưng thực sự Facebook có đáng "hot" đến vậy không ?
Chuyên gia công nghệ và cũng là một blogger nổi tiếng trong giới công nghệ Robert Scoble cho rằng Facebook có thể đáng giá đến 500 tỷ USD vào năm 2015. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin như Scoble về giá trị cổ phiếu của Facebook.

Nhà tư vấn tài chính 
Rob Black, từ hãng đầu tư Wealth Preservation & Retirement Planning, đã chỉ ra một số điểm trừ của Facebook.
1. Tốc độ tăng người dùng thực theo tháng, ngày đang giảm nhẹ

Năm 2010, tốc độ tăng số người dùng thực theo tháng (MAUs) là 69%. Năm 2011, mặc dù số người dùng đạt được mức 845 triệu người, nhưng tốc độ tăng người dùng thực theo tháng đã giảm còn 39%.


Năm 2010, tốc độ tăng người dùng thực theo ngày (DAUs) là 77%. Năm 2011, tốc độ tăng người dùng thực theo ngày giảm còn 48%.
2. Facebook đang phải bỏ ra ngày càng nhiều chi phí hơn để thu hút người dùng mới. Rob Black dùng một số số liệu sau để chứng minh điều đó:
Năm 2011, doanh số và quảng cáo của Facebook tăng 132%, chi phí tăng 107%. Trong khi đó, lợi nhuận đạt 1,76 tỷ USD, tăng 71%, là mức tăng thấp nhất trong các chỉ số trên.
Black cho biết, xu hướng này trái ngược hẳn với năm 2010, khi doanh số và chi phí quảng cáo chỉ tăng 60% nhưng lợi nhuận tăng 153%.

Bên cạnh đó, nhà báo Kym McNicholas, chuyên theo dõi về công nghệ của Forbes đã liệt kê một số điểm yếu khác của Facebook từ các nhà báo và blogger tài chính nổi tiếng.
Matthew Crowe, CEO, sáng lập Ahhha.com, cho rằng: Zuck tuyên bố sẽ đưa mọi người "gắn bó" với nhau hơn qua Facebook. Thế nhưng đây là thời của kiểu sống gấp, thực ra FB đang làm mọi người "lười" hơn, họ ngày càng ít giao tiếp với nhau ở thế giới thực.

Shaun Saunders, CEO, GraffitiPR cho rằng Facebook khiến người ta không sáng tạo, tư duy, đánh đồng các mối quan hệ, khiến những điều bạn làm và nói trên môi trường mở rất khác với những gì bạn thường nói trong thực tế. Mọi người đang ngày càng mệt mỏi với Facebook. Số người đăng ký không phản ánh chính xác số người dùng thực tế. Twitter sẽ trở nên phổ biến hơn FB.


Kjetil Faye Lund, nhà phân tích kinh doanh cho rằng Facebook đã lên đến thời kỳ đỉnh cao và số người dùng sẽ bắt đầu chững lại. Facebook đang được định giá quá cao so với các trang mạng xã hội khác.


Rocco Chappie, nhà sáng lập/CEO của CharityFire cho rằng không như Apple, Zuck không có một sản phẩm/kế hoạch vượt trội nào như kiểu iMac/iPhone/iPad để chuẩn bị cho tương lai của Facebook.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về công ty Internet được định giá cao nhất trên thị trường hiện nay này?
Theo VnMedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India