Loading

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Doanh số Smartphone đã vượt máy tính trong năm 2011

Lần đầu tiên trong lịch sử doanh số bán ra điện thoại thông minh đã vượt qua doanh số bán ra các loại máy tính trong năm 2011.



Theo con số thống kê của công ty phân tích thị trường Canalys, lượng điện thoại thông minh bán ra trong năm 2011 đạt 487,7 triệu chiếc (tăng 62,7%), trong khi đó lượng máy tính bán ra chỉ đạt 414,6 triệu chiếc. Theo con số thống kê này thì lượng smartphone bán ra trong năm qua nhiều hơn lượng máy tính bán ra thị trường là khoảng 73 triệu chiếc. Đóng góp vào kỉ lục này chính là điện thoại thông minh iPhone của Apple.
Riêng trong quý 4, iPhone đã đạt mức kỉ lục điện thoại thông minh bán ra chưa từng thấy trong một quý đạt 37 triệu chiếc. Con số ấn tượng này đã phá vỡ kỉ lục mà Nokia từng lập trong quý 4 năm 2010 là 28,3 triệu chiếc.
“Lượng điện thoại thông minh bán ra đã vượt qua lượng máy tính bán ra thực sự đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt”, Phó giám đốc của Canalys khẳng định. “Trong một vài năm trở lại đây điện thoại thông minh đã tăng trưởng từ một phân khúc thị trường mới nổi của thiết bị công nghệ cao của thị trường điện thoại di động để trở thành một sản phẩm chiếm thị phần rất lớn tại thị trường này. Sự ra đời của những loại điện thoại thông minh có giá cả cạnh tranh đã thúc đẩy sự phát triển của phân khúc thị trường này. Sức tiêu thụ lớn điện thoại thông minh cũng tạo ra một xu hướng mới đó là người dùng ngày càng ưa thích duyệt web, tìm hiểu các kho nội dung cũng như sử dụng các ứng dụng và dịch vụ bằng các thiết bị di động”.
Mặc dù bị điện thoại thông minh truất quyền thống trị trên thị trường, nhưng không có nghĩa rằng thị trường máy tính đang giảm sút. Thị trường này vẫn đạt mức tăng trưởng 14,8% trong năm 2011, cho dù phần lớn là nhờ sự tăng trưởng của doanh số máy tính bảng.
Nếu xem xét thật kỹ những con số ở trên, chúng ta có thể thấy ngành công nghiệp máy tính bảng đã tăng 274,2% trong năm 2011. Sản phẩm chiếm phần lớn trong sự tăng trưởng này là iPad của Apple. Trong khi đó notebook tăng 7,5%, máy tính để bàn là 2,3 % và netbook giảm  25,3%.
“Trong năm 2011, nhu cầu về netbook giảm, notebook giảm nhẹ và máy tính để bàn lại có phần tăng hơn”, ông John phân tích.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng không được ấn tượng của thị trường máy tính cũng trở nên đáng báo động với các nhà sản xuất Ultrabook khi mà năm qua là năm có rất nhiều mẫu máy tính của nhiều hãng sản xuất máy tính lớn đã được tung ra thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India