Loading

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

FBI bị tin tặc thu âm nội bộ


Cuộc chiến giữa Cục điều tra liên bang Mỹ FBI và giới tội phạm tin học mới đây lại nóng lên, sau khi nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous tuyên bố đã truy cập và nghe lén được nội dung một cuộc gọi giữa FBI và các nhà điều tra của Scotland Yard. Để chứng minh, Anonymous đã ghi âm lại 15 phút thoại và đăng tải nó lên mạng Internet. FBI đã xác nhận vụ việc đáng xấu hổ này, và cho biết nội dung cuộc gọi "được giới hạn chỉ dành cho những nhân viên hành pháp, và nó đã bị ghi âm một cách bất hợp pháp".

Anonymous truy cập vào cuộc gọi thông qua một mật mã xác nhận, có được từ thư điện tử của một nhân viên FBI. "Cục điều tra liên bang Mỹ hẳn là đang rất tò mò không biết tại sao chúng tôi có thể liên tục nghe được những cuộc trao đổi nội bộ của họ bấy lâu nay", Anonymous viết trên tài khoản Twitter. Nhóm tin tặc cũng vận động những người theo dõi (follower) trên Twitter phán tán đoạn ghi âm rộng rãi trên Internet.

Một điều khá mỉa mai rằng nội dung cuộc gọi giữa FBI và Scotland Yard mà Anonymous ghi âm được lại có nội dung "trao đổi về những cuộc điều tra đang được thực hiện đối với Anonymous...và một số nhóm tin tặc khác có liên quan". Cuộc gọi còn có sự tham gia của các cơ quan an ninh của Ireland, Hà Lan, Thụy Điển và Pháp, tuy nhiên những đầu dây này không bị thu âm. FBI cho biết họ đang điều tra về vụ rò rỉ và truy tìm những cá nhân chịu trách nhiệm. Anonymous cảnh báo rằng vụ việc vẫn chưa chấm dứt, và họ sẽ tiếp tục tung ra những thông tin nhạy cảm khác trong thời gian tới.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India