Loading

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Virut Email thường xuất hiện vào buổi sáng


Bạn đã biết chưa? Khoảng thời gian từ 8h đến 9h sáng là khoảng thời gian virut được lây lan mạnh mẽ nhất.

Theo báo cáo an ninh mạng được thống kê bởi công ty bảo mật Trustwave, khoảng thời gian từ 8 – 9h sáng là thời điểm mà vi rút được lây lan mạnh mẽ nhất.
Cũng theo báo cáo, lí giải cho tình trạng trên là do thói quen kiểm tra e-mail vào mỗi buổi sáng của nhiều người.
Trong năm 2011, lượng vi rút qua e-mail tăng nhanh trong tháng 8 và đạt đỉnh vào tháng 9, với khoảng 3% lượng vi rút qua e-mail được gửi đi diễn ra vào thời điểm này.
Theo Trustwave, trong chu kì khoảng 6 tháng thì sự bùng phát vi rút sẽ lại diễn ra. Vì vậy, bản báo cáo dự đoán tháng 3 năm 2012 sẽ là một tháng “sóng gió” với những sự cố vì vi rút.
Ngoài ra, bản báo cáo của Trustwave còn đề cập đến nhiều thông tin khác như:
Hồ sơ khách hàng là thứ được các hacker quan tâm nhiều nhất, chiếm 89% trong số những dữ liệu bị đánh cắp. Bí mật kinh doanh và những tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ chiếm 6%.
Những công ty kinh doanh theo hình thức chuỗi cửa hàng cũng là mục tiêu ưa thích của “tin tặc”. Hầu hết những công ty trên đều sử dụng hệ thống quản lí thông tin chung cho tất cả các đại lí nên chỉ cần đột nhập được vào hệ thống của một đại lí là có khả năng xâm nhập toàn bộ hệ thống.
Sau khi phân tích hơn 2 triệu mật khẩu dùng trong kinh doanh, Trustwave cho biết rằng từ khóa được sử dụng làm mật khẩu của các doanh nghiệp là: “Password1.”

Theo bản tin công nghệ - Vạn Trí JSC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India