Loading

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Thiết bị giải trí mới của google

Hãng dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đang âm thầm phát triển một sản phẩm có vai trò quan trọng với họ và giúp họ tiến sâu hơn vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng
Theo báo The New York Times, thiết bị này đang ở dạng mẫu (prototype) và là dự án có ý nghĩa nhất với Google trong lĩnh vực phần cứng. Nó được nghiên cứu từ cách đây hơn một năm, trước cả khi Google mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD vào mùa thu 2011.
Thiết bị sẽ có cả Bluetooth và Wi-Fi để kết nối với các sản phẩm điện tử gia dụng khác. Trang công nghệ GigaOM khẳng định Google sẽ thử nghiệm độ ổ định của máy trong một số nhà riêng của nhân viên vào mùa hè.

Hiện nay, nhiều công ty đang muốn tạo ra và toàn quyền kiểm soát một "hệ sinh thái phần cứng - phần mềm - trực tuyến" hoàn chỉnh. Amazon khởi đầu là dịch vụ thương mại điện tử nhưng đã bán thêm cả máy đọc sách, máy tính bảng. Ngược lại, Apple là một công ty chuyên về phần cứng rồi sau đó lại tham gia bán cả nội dung.
Google vẫn đang kiếm tiền chủ yếu nhờ công cụ tìm kiếm Internet. Nhưng khi điện toán dần tách khỏi các hệ thống desktop và laptop, hãng này sẽ không thể duy trì thành công nếu đứng ngoài cuộc. Một thiết bị mới chứa đựng tham vọng lớn của Google, trong đó họ tham gia đầy đủ quy trình từ thiết kế, sản xuất đến phân phối giống như Apple và Amazon đang thực hiện rất thành công (điện thoại Nexus của Google vẫn chủ yếu do Samsung thiết kế và sản xuất).
Các chuyên gia phân tích đang chờ xem Google sẽ gia nhập thị trường phần cứng theo cách nào. Apple vốn có lực lượng người sử dụng trung thành cùng những sản phẩm đẹp cả về kiểu dáng lẫn phần mềm. Amazon lại sẵn sàng chịu lỗ phần cứng để thúc đẩy doanh thu nội dung.
Còn Google được cho là không có nhiều lựa chọn. "Tương lai Google phụ thuộc vào việc họ mở rộng tầm ảnh hưởng ra ngoài biên giới màn hình PC như thế nào. Họ đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực smartphone, nhưng cố gắng tương tự trên thị trường TV và tablet lại không được như ý vì các hãng sản xuất phần cứng mà họ đang hợp tác chưa tạo được đột phá", James McQuivey, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu Forrester, nhận định.
Google X - nơi giấc mơ thành hiện thực
Google X hoạt động bí mật như tổ chức CIA. Ảnh minh họa: Mashable.
Google X hoạt động bí mật như tổ chức CIA. Ảnh minh họa: Mashable
Thiết bị giải trí nói trên không phải là thứ duy nhất Google ấp ủ. Cuối năm 2011, báo The New York Times đăng bài "Google’s Lab of Wildest Dreams" (Phòng thí nghiệm của những giấc mơ), tiết lộ Google đang có một khu vực nghiên cứu tuyệt mật, nằm ở San Francisco (Mỹ) nhưng ít ai biết địa chỉ cụ thể, thậm chí đa số nhân viên Google cũng không hề nghe nói đến của nó.
Nơi đó, Google vẽ ra các ý tưởng điên rồ và ngông cuồng nhất và thử biến chúng thành hiện thực, như chiếc đĩa có thể truyền thông tin về thức ăn lên mạng xã hội hay con người di chuyển trong không gian bằng thang máy.
Dù hầu hết các ý tưởng đều đang trong giai đoạn phác thảo và phi thực tế, có một vài dự án được cho là sẽ thành hiện thực. Chẳng hạn, ôtô tự lái giúp chủ xe có thể vừa đi làm vừa chơi game, đọc báo và làm bất cứ việc gì họ thích mà không phải quan sát đường đi. Xe hơi được lập trình sẵn để đưa họ đến cơ quan, biết tự động tránh các chướng ngại vật... Nếu thành công, dự án này sẽ làm nên một cuộc cách mạng về giao thông, bởi người say rượu hay bất ngờ bị choáng, mệt... không phải mạo hiểm lái xe về nhà nữa.
Chiếc kính tra cứu thông tin như trong phim viễn tưởng. Ảnh: Daily Mail.
Chiếc kính tra cứu thông tin như trong phim viễn tưởng. Ảnh: Daily Mail.
Một dự án khác được cho là sắp trình làng là những chiếc kính như trong bộ phim Terminator với khả năng cung cấp thông tin về các vật thể mà người đeo nhìn vào. Mắt kính có vai trò như một màn hình mini với một vài nút bấm bên gọng kính để người dùng điều chỉnh những thông số cần thiết. Nó được trang bị công nghệ tương tác giọng nói như Siri để không cần chạm đến màn hình cảm ứng.
Google mới đây đã thừa nhận X Lab là có thật và Sergey Brin là một trong những người quan trọng nhất của phòng thí nghiệm này. Brin nổi tiếng là người mê robot và danh thiếp của nhà đồng sáng lập Google là một miếng kim loại bạc được trang trí bằng chữ X.
Theo bản tin công nghê - Vạn Trí JSC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India