Loading

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Apple vươn lên thành hãng điện thoại lớn số 3 thế giới

Theo khảo sát của IDC, Apple đã trở thành hãng sản xuất điện thoại đứng hàng thứ 3 thế giới về số lượng xuất xưởng và thị phần.
Apple hiện chỉ đứng sau Nokia và Samsung, chiếm vị trí thứ 3 của LG và vượt lên từ vị trí thứ 5 của quý trước.


Miếng bánh của Apple trong thị trường ĐTDĐ đã lớn thứ 3.
Điện thoại iPhone 4S đã giúp Apple lên hạng 3 trong quý 4/2011 với doanh số cực cao ở Mỹ và Nhật Bản, qua mặt LG và hãng cung cấp ZTE của Trung Quốc, theo IDC. Tháng trước, Apple thông báo đã bán được 37 triệu điện thoại iPhone trong quý mua sắm cuối năm, một mức kỷ lục của hãng này. Doanh số đã tăng 128% từ năm 2010. iPad của Apple cũng đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng.
Theo Kevin Restivo, nhà phân tích cao cấp của IDC, việc giới thiệu các sản phẩm có mức tăng trưởng cao như iPhone 4S, được xuất xưởng trong quý 4/2011, đã đẩy mạnh mức tăng trưởng của thị trường smartphone. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của thị trường nói chung đã xuống thấp nhất từ quý 3/2009, khi mà suy thoái kinh tế toàn cầu ở mức tồi tệ nhất.

Nokia vẫn dẫn đầu trong bảng xếp hạng của IDC về tổng số ĐTDĐ xuất xưởng, chủ yếu là nhờ phân phối rộng rãi khắp thế giới và khả năng sản xuất, với hơn 113 triệu điện thoại chỉ trong quý 4/2011. Nghiên cứu trên cho thấy thị trường điện thoại thông thường (feature phone) suy giảm nhanh hơn dự đoán, kéo mức tăng trưởng thị trường xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm. Tuy nhiên, thị trường ĐTDĐ thế giới đã tăng trưởng 6,1% so với năm trước, theo IDC.

Samsung tiếp tục chiếm vị trí thứ 2 trong năm 2011, với số điện thoại xuất xưởng trong một quý (97 triệu chiếc trong quý 4/2011) và hơn 300 triệu chiếc trong cả năm. Mức tăng trưởng của Samsung nhờ vào doanh số smartphone, đặc biệt là loạt điện thoại Galaxy cao cấp (S II, Note, Nexus) và các mẫu ít đắt tiền hơn như Galaxy Ace. Theo nghiên cứu của IDC, số điện thoại xuất xưởng của LG bị suy giảm trong 3 quý liên tục vì loại điện thoại thông thường đã lỗi thời và số lượng smartphone bị ngưng trệ.

Số liệu thống kê của IDC bao gồm cả smartphone lẫn điện thoại thông thường. Nếu chỉ tính riêng smartphone, một khảo sát hồi tuần rồi cho thấy Apple là hãng cung cấp smartphone hàng đầu thế giới trong quý 4/2011. Tuy nhiên, hãng phân tích Strategy Analytics cho biết nếu tính cả năm, Samsung đạt gần 20% thị phần, so với 19% thị phần của Apple.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India